Nhờ vào sự phát triển của kỹ thuật số, thời nay không thể phủ nhận tầm quan trọng của Social Media Marketing, bởi phần lớn khách hàng mục tiêu của các doanh nghiệp đang hoạt động và tương tác mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội. Điều này góp phần làm thay đổi thói quen hoạt động, chính sách và chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Hãy cùng Nhất Tâm Agency tìm hiểu kỹ hơn về Social Media Marketing thông qua bài viết này nhé!
- SOCIAL MEDIA MARKETING LÀ GÌ?
Social Media Marketing (SMM) được hiểu là Tiếp thị truyền thông xã hội, là việc sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội để kết nối với khách hàng nhằm xây dựng thương hiệu, tăng doanh số bán hàng và tăng lưu lượng truy cập trang website.
Một chiến thuật digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số) thành công đòi hỏi sự kết hợp của các chiến lược trên nhiều kênh khác nhau, bao gồm cả chiến thuật marketing trên các nền tảng xã hội (Social Media Marketing). Dữ liệu từ Trung tâm Nghiên cứu Pew tiết lộ rằng gần 70% người trưởng thành sử dụng ít nhất một trang mạng xã hội, trong đó Facebook dẫn đầu là trang được sử dụng rộng rãi nhất trong số các nền tảng chính. Do đó, không thể phủ nhận tầm quan trọng của Social Media Marketing, bởi vì một phần lớn khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp đã tham gia vào các nền tảng.
1.1. MỤC TIÊU CỦA SOCIAL MEDIA MARKETING
Mục tiêu của Social Media Marketing thường bao gồm việc tăng lượng truy cập vào website, lượng tương tác, nhận diện thương hiệu, và cả việc tăng doanh thu đến từ mua sắm trực tuyến. Content dành cho Social Media Marketing có thể ở nhiều định dạng khác nhau, như video (video ngắn, vlog), hình ảnh, blog, infographic, hoặc bất kỳ một định dạng nào có tiềm năng viral.
1.2. LỢI ÍCH CỦA SOCIAL MEDIA MARKETING
- Tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.
- Tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
- Cải thiện vị trí xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm.
- Tăng lượng khách hàng tiềm năng từ đầu phễu.
- Giảm chi phí dành cho các chiến dịch marketing khác.
- NHỮNG YẾU TỐ KHIẾN MỘT CHIẾN DỊCH SOCIAL MEDIA MARKETING THÀNH CÔNG
Để có thể có một chiến dịch Social Media Marketing hiệu quả và thành công, doanh nghiệp cần lên kế hoạch chi tiết và thực hiện cả 5 trụ cột chính bao gồm:
- Strategy – Chiến lược
Xác định rõ ràng 2 đến 3 mục tiêu chính khi xây dựng chiến lược Social Media Marketing để đảm bảo bạn có thể đạt được kết quả cao nhất. Nghiên cứu đối tượng khách hàng mục tiêu và chọn ra nền tảng mạng xã hội mà họ hay hoạt động nhất, từ đó triển khai chiến lược Social Media Marketing phù hợp và cụ thể cho từng nền tảng và đối tượng khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp cần xác định rõ và định hướng loại nội dung mình muốn chia sẻ đến người dùng.
- Planning & Publishing – Lập kế hoạch đăng bài
Lên kế hoạch cụ thể bao gồm nội dung, thiết kế, tần suất đăng bài,v.v. trên phương tiện truyền thông xã hội để có thể tận dụng tối đa phạm vi tiếp cận khách hàng, thu hút họ dễ dàng hơn và tăng lượt tương tác.
- Engaging – Tương tác
Khi doanh nghiệp phát triển và bắt đầu tăng độ nhận diện thương hiệu, khách hàng sẽ nói về bạn nhiều hơn, lượt tương tác sẽ tăng cao, có xu hướng bình luận hoặc nhắn tin trực tiếp cho doanh nghiệp để được tư vấn về sản phẩm/dịch vụ cụ thể.
Tại thời điểm này, doanh nghiệp nên theo dõi những cuộc trò chuyện của khách hàng về thương hiệu của mình để nắm bắt được insights, xác định tình huống tích cực hoặc tiêu cực để từ đó làm tốt hơn nữa trong tương lai.
- Analytics – Đánh giá hiệu quả
Lập báo cáo cụ thể và đánh giá hiệu quả của chiến lược Social Media Marketing bằng các công cụ như Meta Business, Google Analytics,v.v. để kiểm tra lượt reaction, click, reach,v.v. để nắm bắt tình hình, đảm bảo chất lượng và quan sát quá trình tiến triển của chiến lược, nhằm có thêm những phát triển tích cực hoặc cải thiện điểm hạn chế.
- Advertising – Quảng cáo
Quảng cáo tạo điều kiện cho doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận rộng hơn đến những đối tượng khác, không chỉ dừng lại ở người đang theo dõi. Các nền tảng mạng xã hội ngày nay cho phép doanh nghiệp chỉ định chính xác đối tượng mà họ muốn cho xem quảng cáo dựa trên nhân khẩu học, sở thích, hành vi,v.v.
- NHẤT TÂM AGENCY – CUNG CẤP CHIẾN LƯỢC SOCIAL MEDIA MARKETING HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP
Thời đại kỹ thuật số đã thay đổi thói quen của người tiêu dùng và cách vận hành doanh nghiệp, vậy nên chăm sóc Social Media trở thành một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến cho Quý doanh nghiệp. Nhất Tâm Agency tự hào đồng hành cùng Quý doanh nghiệp giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu, tăng traffic và doanh thu, giảm chi phí quảng cáo không cần thiết, và tạo điều kiện thuận lợi cho việc chạy quảng cáo.
Các giải pháp Nhất Tâm Agency cung cấp:
- Lập kế hoạch và triển khai chiến lược truyền thông xã hội.
- Quản lý tài khoản social media và tăng khả năng tương tác với khách hàng của Quý Doanh nghiệp.
- Giám sát và đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo.